Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

***TIN NGÀY 4/1/2016 -Thứ Hai.

Chính trị – Xã hội

Đảo Tam Sa tổ chức Lễ chào cờ nhân dịp Tết Dương Lịch  -(CRI) –Theo tin Tân Hoa xã: Rạng sáng ngày 1 tháng 1 năm 2016, lãnh đạo Đảng, Chính quyền, quân đội cùng quân đội và nhân dân thành phố Tam Sa đã cùng tham gia Lễ chào cờ trên Quảng trường trước tòa lầu Chính quyền thành phố đảo Vĩnh Hưng, thủ phủ thành phố Tam Sa vào lúc ánh sáng đầu tiên của năm mới chiếu lên vùng biển rộng hơn 2 triệu km vuông của thành phố Tam Sa.Bên cạnh đó, các đảo Triệu Thuật, đảo Bắc, Tấn Khanh v.v cùng tàu hành pháp tổng hợp số 1 của thành phố Tam Sa đỗ trên cảng Vĩnh Hưng và các tàu đánh cá cũng tổ chức Lễ chào cờ nhân năm mới.

Theo cách này, Nhật chỉ cần vũ khí giá rẻ cũng chặn đứng được TQ  -(Soha) – Theo GS Yoshihara, chỉ với các hệ thống không mấy đắt đỏ, Nhật có thể khiến TQ cạn kiệt các loại vũ khí tấn công tốn kém và khan hiếm mà chưa chắc đã xuyên phá vào được Tây TBD.
000_Hkg10174179-622.jpg
Hòa giải, không khó nếu trái tim được mở ra…  -(RFA)   —   Hát cho anh, người thương binh VNCH  -(RFA) === >>>
Những sự kiện được chú ý trong năm 2015  -(RFA)   —   Tổng thống Obama có thể thăm Việt Nam vào tháng 5  -(SBTN)
Đại hội 12 cần đột phá tư duy ra sao? -(BBC) –
Cũng là một lối chơi chữ thôi, đã là CNCS thì làm sao kinh tế Tự do, Kinh Tế Tư Nhân chủ đạo được -CNCS có “Kinh -Sách” theo CNCS, không lẽ vứt kinh sách đi thì làm sao còn CNCS. Lối chơi chữ “nước đôi” ngày nay không còn hiệu quả nữa đâu.
Các Đan sĩ Thiên An bị nhà cầm quyền Huế đánh đập  -(SBTN) –Chiều ngày 02.01.2015, gần 200 công an, dân phòng và các đoàn hội của nhà cầm quyền Tp Huế đã được huy động để bố ráp và đánh đập một số đan sĩ của Đan Viện Thiên An Huế….Trước đó, vào sáng ngày 08.10.2015, nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế huy động khoảng 100 công an mặc thường phục lẫn sắc phục ‘bảo kê’ cho lâm trường Tiền Phong và công ty TNHH Haco Huế cưỡng chiếm khu đất đồi Đức Mẹ của đan viện Thiên An để kinh doanh khu du lịch. 
Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng: Mong “Tôn Ngộ Không” trở thành sứ giả và cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung-Việt  -(CRI)   —   Phó Thủ tướng Việt Nam: Mong hai nướv Việt-Trung tiêp tục mở rộng giao lưu hữu nghị nhân dân  -(CRI)
Nhà nước và xã hội dân sự VN cùng đi -(BBC) –Đó là ý kiến của một số chuyên gia, nhà quan sát và vận động cho xã hội dân sự chia sẻ với BBC ngày 31/12/2015, ngày mà Việt Nam cùng các quốc gia thành viên Asean chứng kiến cộng đồng kinh tế Asean (AEC) chính thức thành lập.
Cái gì có lợi cho dân cho nước thì người VN cố mà làm- Cộng đồng AEC của ASEAN không hy vọng gì nhiều, mỗi quốc gia có “sắc thái ” riêng và nhất là QG nào cũng vì lợi ích của QG đó, mà khối ASEAN lại có nhiều QG theo mỗi thể chế khác nhau (nếu không muốn nói là Đối Lập nhau), rồi Trung cộng còn thò bàn tay vào phá đám bằng mồi nhử theo “yêu cầu” của mỗi QG – Có cộng đồng thế giới hỗ trợ là điều tốt, nhưng cứ mơ tưởng bám vào đó có ngày sụp hầm thì chuyện đã rồi.
   <<< ===   Tiễn biệt Giáo Sư Lưu Trung Khảo – người gìn giữ tiếng Việt ở hải ngoại  -(NV) –Hôm Thứ Bảy, 2 Tháng Giêng, nắng vàng tươi nhưng lòng người nặng trĩu khi tiễn biệt Giáo Sư Lưu Trung Khảo, một trong những đại thụ đã cất công thành lập những lớp học Việt ngữ ở hải ngoại.
Chuyện đảng và chuyện đất nước -(BBC) – Nguyễn trọng Dân   —   Phát biểu của ông Trần Đại Quang ‘có hàm ý’? -(BBC)   —   ‘Có thực sự TQ không tác động Đại hội 12?’  -(BBC /nghe)
Xu hướng gia tăng việc chống người thi hành công vụ ở VN  -(RFA)   —  VN đưa chỉ tiêu xuất khẩu 100 ngàn lao động năm 2016  -(RFA)   —   Uống cà phê Trung Quốc ở Đà Nẵng  -(RFA)   —   Chuyện những nữ sinh không nghỉ tết  -(RFA)
Năm 2016, nỗi lo nào cho lương tối thiểu và ngân sách quốc gia?  -(ĐKN)
  <<< ===   Biếm họa Tuổi Trẻ Cười: “gia đình tui không ai tham nhũng”   -(TT)  — Nhiều sai phạm tại UBND tỉnh Tiền Giang  -(TT)
‘Không được tặng quà’: Quan chức sẽ ‘đói’ thế nào vào tết năm nay? -(SBTN) – Hẳn là vào tết năm nay, giới quan chức sẽ bị “đói”. Suốt một năm 2015 được chính phủ coi là “kinh tế phục hồi rõ nét” cùng GDP tăng hơn 6%, nhưng số doanh nghiệp phá sản vẫn tăng và nhiều địa phương như Cà Mau, Bạc Liêu đang rơi vào tình trạng vỡ nợ ngân sách. Mới đây, báo nhà nước còn phản ánh một số công an xã chặn dân ngoài đường để “xin tiền” trắng trợn. Số tiền lên đến 90 triệu đồng.
​Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Vật thể lạ không phải của Việt Nam 
Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Vật thể lạ không phải của Việt Nam  – TTO – Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định như vậy với Tuổi Trẻ về một số vật thể lạ có hình khối cầu rơi tại Tuyên Quang, Yên Bái ngày 2-1. 
Chỗ đó giáp ranh với “nước lạ”, chắc là “của lạ”.
Yên Bái: Lại tìm thấy mảnh vỡ khác rơi trúng nhà dân  -(Soha)   —  Chuyên gia tên lửa VN nhận định về vật thể lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái -(Soha)   —   Bộ Quốc phòng lên tiếng về vật thể lạ  -(Soha)
Kết luận ban đầu về vật thể rơi ở xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, -(QĐND) –Theo báo cáo của Ban CHQS xã Tân Mỹ và Ban CHQS huyện Chiêm Hóa, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 2-1, tại thửa ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ phát hiện một vật thể hình cầu, bằng thép, có chu vi 2,05 mét, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50kg, trên bề mặt có một số dòng chữ nước ngoài. –Ngoài nào, thấy chữ mà không biết chữ gì à.
Tin nóng 24h: Mê hồn trận trạm thu phí, ​nỗi ám ảnh của người dân  -(TT)   >>>   Trạm thu phí dày đặc, phí tăng không dừng   >>>   1-1-2016, phí cầu đường được tăng kịch trần  >>>  Nhà xe khổ sở vì thêm trạm, tăng phí đường bộ
Cả xóm nghèo “xin nghèo” cho một nhà đã thành công   -(TT) –  Liên quan đến vụ 20 hộ dân ấp Hòa Bình 2, xã Hòa Lạc đồng loạt ký đơn xin xét công nhận hộ nghèo cho gia đình ông Đỗ Hữu Lợi, HĐND tỉnh An Giang và huyện Phú Tân đã yêu cầu xã báo cáo trường hợp trên.   >>>  Cả xóm nghèo gửi đơn  “xin nghèo” cho một nhà
Ba ngày nghỉ tết dương lịch: 65 người chết, 94 người bị thương  -(TT)
Hà Tĩnh đồng ý cho Formosa tiếp tục xây “cọc biển hiệu”   -(TT)   —   Hà Tĩnh cấp phép cho Formosa xây ‘Tháp biểu tượng tinh thần’ – (TN)
Kết hôn quá dễ, coi chừng thành “cường quốc” xuất khẩu cô dâu   -(TT) –Luật hộ tịch mới có hiệu lực từ 1-1-2016 đã giao quyền giải quyết đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài về cho quận huyện và bỏ thủ tục phỏng vấn khi kết hôn.
Dân trí thấp vì tìm ‘Vợ người ta’ trên Google: Khéo lo hão!  -(TN)   —  VKS muốn… khỏi xin lỗi công khai  -(PLTP)   —   Choáng vì góp 200 triệu để sửa hẻm  -(PLTP)
Tay nào thắng thì nhân dân cũng bại.   -(Canhco -RFA)
Các Trò Diễn Của “Kịch Sĩ” Hồ Chí Minh -(Lê Nguyên -VB)
________________________________________
media
Tàu ‘chấp pháp’ và tham vọng của Trung Quốc  -(ĐV) –  Để thực hiện tham vọng trên Biển Đông và Hoa Đông, Trung Quốc đang ồ ạt đóng mới và hoán cải tàu hải quân cũ thành tàu chấp pháp biển.
Tổng thống Mỹ Obama có thể thăm Việt Nam vào tháng 5  -(DT)
Trung Quốc giúp VN xây đường sắt: Câu hỏi phải trả lời   -(ĐV)   —   Trung Quốc muốn giúp xây đường sắt: Quyền của Việt Nam  – (ĐV) – “Không phải cứ Trung Quốc hỗ trợ dự án nào là chúng ta làm dự án đó. Nếu thấy cần thiết thực sự cho đất nước thì hãy làm”.
Tàu cá bị đâm: Ngư dân khẳng định tàu Trung Quốc   -(ĐV)   —  Hội nghề cá yêu cầu tàu TQ bồi thường cho ngư dân  -(ĐV)
Formosa xây dựng tháp 32m: Đổi tên mới, cấp phép ngay  – (ĐV) – Sau một thời gian đình chỉ, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cấp phép cho Formosa xây dựng công trình “Tháp biểu tượng tinh thần Bảo Lũy” cao 32m.
Lần đầu tiên xây dựng quy hoạch Ban chấp hành TƯ -(VNN)   —  Ủy viên Trung ương Đảng hiến kế kiểm soát quyền lực  -(TVN)   —  Chuyển động thời hội nhập và chuyện ‘toàn dân tham chính’  -(TVN)
Những chuyện ‘có một không hai’ của Quốc hội  -(TVN) –“Có nhiều ý kiến quyết liệt về việc này. Bầu cử chức vị chủ chốt trước đây chỉ có một người, nay lại phát sinh thành hai thì có nên không?”- ông Vũ Mão.   —  Nhà ngoại giao xuất sắc của Quốc hội Việt Nam  -(GDVN) – Trong lịch sử Quốc hội Việt Nam, hiếm có ai lại có thời gian làm đại biểu liên tục tới 39 năm, từ khóa đầu tiên đến lúc mất như đồng chí Xuân Thủy.  –Còn Ông Nguyễn cơ Thạch thì ẹ à?   —   Cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên -(GDVN)
Bổ nhiệm lại 4 Thứ trưởng  -(VNN)   —   Cựu Chủ tịch tỉnh Bình Phước bị yêu cầu kiểm điểm  -(VNN)   —   Thủ tướng phê chuẩn nhiều nhân sự mới  -(VNN)
Công trình trái phép trên núi Hải Vân: ‘Không có gì to tát’  -(VNN)   —  Đà Nẵng: Thưởng Tết cao nhất 200 triệu  -(DT)
Khoảng 7 giờ sáng nay, rất nhiều người dân và doanh nghiệp đưa xe đến chặn ngang Trạm thu phí Quán Hàu phản đối quy định tăng phí đường bộ qua trạm của Bộ Tài chính
Ô tô chặn hết lối vào trạm thu phí để phản đối tăng giá vé  -(DT) –Không đồng tình với quy định tăng phí đường bộ của Bộ Tài chính, nhiều người dân và doanh nghiệp đã đưa ô tô đến chặn ngang Trạm thu phí Quán Hàu tại Km 672+472 trên QL 1A, đoạn qua địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.  === >>>

“Việc một hộ nghèo đứng tên mua 12 lô đất cho người khác không sai” – (Dân trí) – “Nếu cơ quan chức năng nghi ngờ nguồn tài sản thì vào cuộc điều tra. Và nếu điều tra ra, người sai phải chịu trách nhiệm”, luật sư Đỗ Pháp nói về trường hợp một hộ nghèo mua tới 12 lô đất ở Đà Nẵng, đang gây nhiều nghi vấn.
Chi 270 tỷ lắp 19 camera: Đà Nẵng không làm đắt vậy   -(ĐV)   —   Vụ áp thuế 5,7 tỷ cho 253m2 đất huyện: Hành dân và xa dân!  -(DT)
“Bôi trơn” lắm thế, người dân không chết mới lạ!  –  (Dân trí) – Những doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải xà xẻo, bớt xén và tìm đủ mọi mánh khóe… cuối cùng là làm gian, nói dối, đạo đức kinh doanh nghiệp ngày càng sa sút. Và thế là mọi sự đổ cả vào đầu dân vì “cuối cùng, dân chịu hết anh ạ!” như lời của một doanh nghiệp.   —   Văn hóa quà tết sếp và “Bòn nơi khố rách, đãi nơi quần hồng”  -(DT)   —   “Nhiều người làm chức to nhưng nhân dân không quý trọng“  -(DT)
Bến xe 200 tỷ đón 4 khách, thưởng Tết bằng… cục gạch -(ĐV) – Cần Thơ có bến xe hoành tráng đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng chỉ có 4 khách, ở Quảng Ngãi có chợ 55 tỷ đồng nhưng chỉ 1 hộ kinh doanh.
Đề xuất trang bị vũ khí cho CSGT: ĐBQH tâm tư   -(ĐV)   —  Lấn sông Đồng Nai: Đừng làm kiểu “đánh trống bỏ dùi”   -(ĐV)   —   Bộ Công an khuyến cáo về Lenovo  -(BBC)
Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV  -(Tintuc)
Tàu quen  -(LĐ) –Ngư dân trở về từ cõi chết nói trong uất nghẹn: “Tàu của tôi bị đâm dồn dập đến khi chìm hẳn”.Thuyền trưởng Huỳnh Thạch chỉ kịp ghi nhận tàu lạ là tàu sắt, dài khoảng 30m, cao gấp ba lần tàu cá của ông. Thuyền trưởng Huỳnh Thạch quả quyết: “Tôi nhìn thấy chữ Trung Quốc ghi trên tàu sắt, không nhìn thấy quốc kỳ và số hiệu. Họ chính là thủ phạm đâm chìm tàu chúng tôi”.
Mùa Giáng sinh ở xứ thiên đường -(Hoàng Giang -VOA) – một cô bé mới quen kể: “Em sang đây khi học đại học và được biết đến Chúa, em mừng quá, liền mời các cha về Quảng Ngãi giao lưu với người dân xứ. Nhà thờ họ tự bỏ tiền ra đi lại ăn ở chị ạ. Về đến nơi, chưa kịp chuyện trò gì, công an đã ở đâu kéo tới tấp nập, đuổi đánh, úi chà chà, đánh như tội phạm. Họ không cho dân theo đạo. Bữa tính dựng cái nhà thờ nhỏ, cũng bị đập đi.”
Phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới điều tra tài sản tham nhũng của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc -(Phúc phản phúc) -Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là nhiện vụ của toàn Đảng, toàn dân và của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò không thể thiếu của báo chí. Thực hiện chủ trương của lãnh đạo tòa soạn, nhóm phóng viên nội chính Báo điện tử Một Thế Giới đã thực hiện việc tập hợp, chứng thực các tư liệu được quần chúng nhân dân cung cấp về khối tài sản của gia đình Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời thực hiện phỏng vấn lãnh đạo các cơ quan hữu quan. Tuy nhiên, việc làm đúng chức năng nhiệm vụ quy định rõ trong luật báo chí này đã bị ngăn chặn không thương tiếc bởi chính những người trong cuộc. 
Được biết, Nguyễn Công Khế – ông chủ của báo Một Thế Giới và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mối quan hệ “không bình thường” từ hàng chục năm qua

Kinh tế

Ý thức hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp VN như thế nào?  -(RFA)   —   BP dự báo giá dầu có thể xuống nữa trong năm nay -(RFA)
Ngân hàng Nhà nước công bố tỉ giá trung tâm của VND với USD  -(TT) – Tối 3-1 Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo cho biết đã ban hành Quyết định về việc công bố tỉ giá trung tâm của VND với USD, tỉ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ khác.Theo đó tỉ giá trung tâm của VND với USD do NHNN công bố hàng ngày là cơ sở để các ngân hàng xác định tỉ giá mua, tỉ giá bán của VND với USD.
Nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội, TP.HCM ế ẩm  -(TT)   —Cơ cấu các khoản nợ của các công ty thành viên Vinalines   -(TT)   —  Chính quyền hỗ trợ dân kiện doanh nghiệp vụ cá bè chết   -(TT)
Người dân đi chợ Đức Phổ mới được trợ giá 30%  -(TT) – Trong hai ngày đầu tiên có chương trình hỗ trợ giá cho người dân mua sắm tại chợ Đức Phổ mới (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), có 3.000 lượt người đi chợ và hưởng mức trợ giá giảm từ 10 đến 30%.
Hoảng loạn toàn Trung Quốc: Chứng khoán ngừng giao dịch  -(VEF) – Trước đó, thị trường đã tạm dừng giao dịch sau khi CSI 300 chỉ còn 5%. Sự sụt giảm mạnh của chỉ số này đã khiến cho thị trường một phiên chao đảo, áp lực bán thảo cổ phiếu tiếp tục ồ ạt, khiến cho chỉ số CSI 300 sụt 7%. Đây là những thông tin tồi tệ nhất cho thị trường kể từ 4 tháng qua.  —  Chứng khoán Trung Quốc sụt mạnh  -(BBC)   — Thị trường chứng khoán Trung Quốc đóng cửa sau khi sụt 7% -(RFI)
Từ 15h, xăng giảm giá lần đầu tiên trong năm  -(VNN)
Chủ nghĩa trọng thương đơm hoa kết trái  -(GDVN) –Nikkei Asian Review ngày 4/1 bình luận, chủ nghĩa trọng thương mới của Thủ tướng Shinzo Abe đang đơm hoa kết trái cho Nhật Bản khi nhận định về chiến lược thúc đẩy xuất khẩu cơ sở hạ tầng của Nhật ra nước ngoài.
Doanh nghiệp Trung Quốc ‘nẫng tay trên’ quả ngọt của Việt Nam?   -(ĐV)
EU mở toang cửa chào mời Trung Quốc: Mỹ không yên vì…   – (ĐV) – Nếu EU trao quy chế kinh tế thị trường cho Trung Quốc thì hàng hóa Trung Quốc sẽ tràn ngập thị trường EU và các nước khác.
E-Mart khai trương siêu thị đầu tiên ở Việt Nam  -(VOA)   —  Ngân hàng Nhà nước tính tỷ giá trung tâm theo phương thức nào?  -(Bizlive)   —  Lao động Việt Nam “chật vật” trên sân nhà -(Bizlive)
Các hãng dầu khí thế giới tăng “thắt lưng buộc bụng” -(Bizlive)   —  Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Lợi nhuận Vietnam Airlines cao thế, phải giảm giá cho bà con được nhờ” -(Bizlive)
Có thật là Việt Nam đang tụt hậu?  -(NLĐ)

Thế giới

Ả Rập Xê Út hành quyết giáo sĩ Shia : Iran phẫn nộ  -(RFI)  —  Hoa Kỳ cảnh báo vụ xử tử giáo sỹ Shia  -(BBC) –Hoa Kỳ nói việc Ả rập Saudi tử hình giáo sỹ Shia nổi tiếng có thể tiếp tục làm trầm trọng thêm thực trạng cạnh tranh phe phái ở Trung Đông.   —   Căng thẳng giữa Iran và Ả Rập Xê Út  -(RFA)   —   Iran thề sẽ ‘báo thù vì đạo’ việc Ảrập Xêút hành quyết giáo sĩ Shia   -(VOA)
Ukraina cấm vận các sản phẩm Nga  -(RFI)   —   Nga coi Nato là mối đe dọa an ninh -(BBC)   —  Bruxelles dọa trừng phạt Ba Lan muốn kiểm soát báo chí  -(RFI)
‘Nhóm chống IS’ nhận đã tấn công trang BBC -(BBC) –Một nhóm nhận là chuyên hoạt động online nhắm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng họ đứng đằng sau vụ tấn công trang web của BBC. Toàn bộ các trang web của BBC đã bị tê liệt trong vài tiếng đồng hồ vào ngày cuối năm, sau cái mà một nguồn tin của BBC mô tả là một vụ tấn công “từ chối dịch vụ” (DDOS).
Dân Hồng Kông biểu tình phản đối Bắc Kinh muốn kiểm soát ngành đại học  -(RFI)   —  Hoạt động công nghiệp Trung Quốc giảm trong 5 tháng liền  -(RFI)   —  Quân đội Trung Quốc lập ba đơn vị mới để tăng sức chiến đấu  -(VOA)   —   Nghệ sĩ Ngãi Vị Vị muốn thực hiện công trình tưởng nhớ người tỵ nạn ở Lesbos -(RFA)  — An ninh Trung Quốc: Sự thật đằng sau việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan -(ĐKN)
Chu Ân Lai và lời phê duyệt giết ông Lưu Thiếu Kỳ: “Lưu tặc phải giết”  -(ĐKN)
Nhóm dân quân chiếm cơ sở của khu bảo tồn thiên nhiên ở Mỹ -(VOA)   —  Luật mới ở Texas cho phép công khai mang súng ngắn  -(VOA)
Thị trưởng Mexico bị ám sát sau khi nhậm chức mới một ngày   -(VOA)   — Taliban nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan   -(VOA)   —  Israel tiếp tục truy lùng kẻ xả súng ở Tel Aviv   -(VOA)   —  Hai người Israel bị kết tội trong vụ đốt phá ở Khu Bờ Tây    -(VOA)
Tokyo là thủ đô lạ lùng nhất thế giới?  -(BBC)
Trúng kế ‘điệu hổ ly sơn’, một loạt quan to sa lưới  -(VNN) –Theo tờ Pháp chế Trung Quốc, đã có ít nhất ba quan tham bị tóm do trúng kế “điệu hổ ly sơn” của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương.
Tập Cận Bình: Có một số vấn đề đảng viên không nên hỏi  -(GDVN)
Hoàng đế và quan lại: từ Tần đến Tập  -(BBC)
Hong Kong quan ngại vụ bắt nhân viên hiệu sách  -(BBC) –Cảnh sát Trung Quốc không có quyền hoạt động tại Hong Kong, người đứng đầu đặc khu hành chính Lương Chấn Anh nói giữa lúc đang có những lo ngại về việc một người bán sách địa phương bị giới chức ở đại lục bắt giữ. Lý Ba là người đàn ông thứ năm có liên quan tới một cửa hàng bán sách chỉ trích chính phủ Trung Quốc bị mất tích kể từ tháng Mười tới đây.   — Lãnh đạo Hồng Kông « rất quan ngại » về các vụ mất tích  -(RFI)   —  Trung Quốc : Khai trừ đảng viên mê tín -(RFI)
Cuộc chiến giành căn cứ không quân Ấn Độ bước sang ngày thứ ba  -(VOA)   —   Súng nổ tại lãnh sự quán Ấn Độ ở Afghanistan  -(VOA)
Dân quân tiếp tục chiếm trụ sở khu bảo tồn thiên nhiên ở Oregon  -(VOA)
Hàn Quốc dè dặt trước kêu gọi cải thiện quan hệ của Kim Jong Un  -(VOA)
Trung Quốc có thể đóng 2 tàu sân bay cùng lúc  -(Tintuc)  — Tiết lộ về chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc  -(Tintuc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Sao cô giáo lại bắt con làm bài giống bạn?   -(PLTP)
Đến kỳ giáo viên ‘tẩu hỏa nhập ma’  -(VNN)
Thiếu gì việc thanh tra sao cứ phải là dự giờ, thăm lớp?  -(GDVN)
Quy mô đào tạo: Khống chế hay không khống chế? -(GDVN)
Nhiều giáo viên nói tiếng Việt còn chưa sõi thì chứng chỉ tiếng Anh để làm gì?  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

trang phục hở bạo, quần áo 3D, lộ hàng
Trào lưu “lộ vòng 3” trên phố của thiếu nữ Việt gây tranh cãi    -(VNN) – Đó là những trang phục hở bạo, khoe ra toàn bộ vùng nhạy cảm nhưng lại khiến nhiều bạn trẻ  yêu thích lựa chọn…
Chủ đầu tư nói vô can vụ đổ máu tại chung cư  -(VNN) –Chủ tịch HĐQT công ty CP Đức Khải khẳng định, không có tác động đến vụ ẩu đả xảy ra tại chung cư The Era Town, trong khi hàng trăm người dân tiếp tục có đơn tố cáo.
Thái Lan, bắt giữ, người Việt, phạm tội, ăn cắp, du khách, điện thoại
Năm nghi phạm người Việt Nam bị cảnh sát Chiềng Mai bắt giữ cùng tang vật là tiền mặt, điện thoại di động và túi xách…
5 du khách Việt ăn cắp ở Thái Lan bị bắt  -(VNN) – Năm người quốc tịch Việt Nam bị bắt vì tội ăn cắp tiền mặt tại các cửa hàng đông khách ở những khu du lịch nổi tiếng huyện Muang, Chiềng Mai, Thái Lan…..Theo ông Montri Sambunnanont, nhóm trộm cướp này gồm 4 đàn ông từ độ tuổi 18-24 và một phụ nữ 23 tuổi, tất cả đều quốc tịch Việt Nam. Tang vật thu được là 3.530 baht (khoảng 2,2 triệu VNĐ) tiền mặt và 9 điện thoại di động. Trước đó, băng nhóm này cũng từng thực hiện hai vụ phạm tội tương tự tại tỉnh Chiềng Mai.
Hà Hồ công khai thừa nhận mê tít trai trẻ    -(VNN)   —  Cuộc giải cứu cô gái Việt đang mang thai bị lừa bán sang Trung Quốc  -(DT)
Bắt nghi phạm chủ mưu truy sát nhà báo lẩn trốn trong viện tâm thần  – (Dân trí) – Sáng 4/1, Công an Thái Nguyên xác nhận đã bắt được Phạm Anh Huy – nghi phạm chủ mưu trong vụ truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đang công tác tại Đài Truyền hình tỉnh Thái Nguyên khi đối tượng đang lẩn trốn tại một bệnh viện tâm thần ở Hà Nội.
Thiếu nữ một lúc hai nghề chiều khách giá 3 triệu  -(ĐV)  –  Hôm 28/12/2015 vừa qua, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An lập chuyên án Môi giới mại dâm, kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua, bán dâm tại hai phòng 1202 và 1209 của khách sạn Beijing – một khách sạn sang trọng trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh, Nghệ An.
Chỉ 24 giờ, 3 vụ “xử” nhau, 7 thanh niên thương vong  -(NLĐO) – Chỉ trong vòng 24 giờ, tại tỉnh Long An đã có 3 vụ thanh niên đánh nhau; làm 1 người chết tại chỗ, 6 người bị thương nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét