Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

**TIN NGÀY 8/1/2016 -Thứ Sáu.









Chính trị – Xã hội

Tướng Trung Quốc: Chiến đấu cơ sẽ hạ cánh (phi pháp) ở Trường Sa đầu 2016  -(GDVN)   —  Trung Quốc tiến hành bay thử thành công tại sân bay đảo đá Vĩnh Thử Nam Sa Trung Quốc  -(CRI)   —   Học giả và phương tiện truyền thông nước ngoài cho rằng Trung Quốc bay thử tại sân bay đảo đá Vĩnh Thử là hợp tình, hợp lý, hợp pháp  -(CRI)
Nhiều tàu trinh sát Trung Quốc giả dạng tàu cá vào sâu biển Việt Nam nắm tình hình  -(MTG) – Sáng 8.1, đại tá Nguyễn Văn Đức, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết: “tàu cá Trung Quốc thường xuyên xâm phạm chủ quyền đánh bắt hải sản với số lượng lớn kèm theo đó là các tàu trinh sát giả dạng tàu cá vào sâu trong lãnh hải trinh sát nắm tình hình”.
Bản tin NLĐ ngày 8-1: Gần 300 lượt tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam -(NLĐ)

Cục HKVN thông báo máy bay TQ ảnh hưởng an toàn bay VN  -(RFA)   —   Hoạt động bay TQ uy hiếp an toàn bay Việt Nam  -(VNN) – Cục Hàng không VN vừa gửi văn bản đến Văn phòng Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO) khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, từ ngày 1 đến 6/1/2016, một số tàu bay không được xác định hoạt động trong vùng thông báo bay HCM cắt ngang các đường hàng không L625, N892, M771, từ điểm báo cáo DONA đến ALDAS.   —  Vùng bay Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì máy bay lạ   -(VnEx)   —   Việt Nam nổi giận với hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Trường Sa  -(VnM)
Báo Philippines: Trung Quốc đang xây cảng tàu ngầm ở đá Vành Khăn  -(VTC)   —  Góc Trường Sa đầy xúc cảm của Bộ trưởng Photo -(VNN)   —   TQ: Trạm vệ tinh Ấn Độ ở VN khuấy động thêm rắc rối Biển Đông  -(VOA)
Tàu quân sự Trung Quốc xua đuổi tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa   -(VnEx) – Trong năm 2015,  gần 300 lượt tàu thuyền Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam, trong đó tàu quân sự, chấp pháp xua đuổi tàu cá hay giả dạng tàu cá để trinh sát các lô dầu khí.  >>>   Hàng trăm tàu ghi chữ Trung Quốc phá lưới ngư dân Đà Nẵng / Ngư dân đồng loạt kiện Trung Quốc đâm tàu ở Hoàng Sa
Civil Rights Defenders kêu gọi thả LS Nguyễn Văn Đài & Bà Lê Thu Hà  -(RFA)
Kiên quyết đấu tranh chống thông tin xấu độc trên mạng  -(MTG)  —  Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói về xử lý thông tin bịa đặt trên mạng trước Đại hội Đảng  -(VTC)   —   Truy tìm kẻ giả mạo, bịa đặt thông tin trên mạng xã hội  -(VNN) –Thời gian gần đây, trên mạng Internet liên tục xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt về tình hình nội bộ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao đổi về hiện tượng này.  Cụ thể, Bộ đã chỉ đạo Cục An toàn thông tin và các nhà mạng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Bộ Công an dùng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ truy tìm những đối tượng lợi dụng mạng Internet để phát tán thông tin giả mạo, bịa đặt, sai sự thật để xử lý theo quy định tại điểm e khoản 1 điều 5 của nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ. 
Đừng biến trạm thu phí thành chỗ ‘đục nước béo cò’  -(TVN)   —   Đà Nẵng: Thanh tra dự án Viễn Đông Meridian ‘bất động’ trên ‘đất vàng’  -(VNN)   —   Resort bỏ hoang, dân nghèo thành con nợ  -(VNN)
Kết luận nhiều sai phạm tại các dự án của Bộ Y tế  -(VnM)   —   Nhiều sai phạm tại Bộ Y tế và bệnh viện cấp tỉnh -(VnEc)   —  5 năm phát hiện vi phạm trên 265 ngàn tỷ đồng  -(VnM)
Những “công chức cắp ô” là đây chứ đâu!  -(GDVN)   —  Chuyện cái phong bì  -(RFA)   —  Thủ tục hành chính tại VN: “Hành dân là chính”  -(RFA)
Nhân Dân không phải là số đông, Nhân Dân là tất cả -(GDVN) – Ai cũng biết, nhưng nhân dân có quyền gì , ” hiến pháp là quang trọng, nhưng nghị quyết đảng còn quan trọng hơn”- Vậy thì ai hơn ai, cứ nhai hoài như cái thu băng thấy mệt, và ông Hồ nói thì ai cũng biết tất, nhưng ông Hồ làm gì nào- Dân có ý kiến trái với ý đảng không tù cũng bị đánh vỡ mặt (du côn nó đánh), đến nỗi chống Trung cộng ăn cướp lãnh thổ cũng bị đánh đổ máu…. cho nên cái xã hội xã nghĩa mạnh được yếu thua, lẽ phải vứt vào thùng rác, đứa nào không ưa xã nghĩa thì cứ bỏ nước mà đi.(nếu có được điều kiện, hoặc công an tống lên máy bay)
Thường trực Ban Bí thư yêu cầu mở cao điểm bảo vệ Đại hội Đảng -(GDVN) -Cái gì nhân dân cùng đồng thuận, “ý đảng lòng dân” tất tần tật, thì sợ ai mà phải “mở cao điểm bảo vệ đại hội đảng” cho nó tốn tiền bạc của nhân dân (thuế,phí…) nhất là lúc này tình hình kinh tế rất là khó khăn.
Cảnh ngang nhiên ‘bức tử’ dòng sông Ngũ Huyện Khê  -(VNN) –  Sông Ngũ Huyện Khê đoạn chảy qua địa phận phường Phong Khê (TP Bắc Ninh) đã và đang bị “bức tử” bởi rác thải từ các làng nghề sản xuất giấy. Rác thải các loại tràn xuống lòng sông kết thành bè mảng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Chỗ ở hợp pháp mắc điện phải đóng 20 triệu đồng?  -(VNN)   —  Dự án “khủng” hơn 400 triệu USD chống ngập ở TP Hồ Chí Minh  -(VnM)   —  Vụ sinh viên Việt Nam bị lừa đảo vé máy bay là hết sức nghiêm trọng  -(VOV)   —  Không hội viên, nghèo kinh phí, Hội Bảo vệ người tiêu dùng ‘lực bất tòng tâm’  -(VTC)
TP.HCM thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 
600 triệu đồng  -(TT)   —   Lá lành đùm lá rách: Quà Tết cho vùng xa  -(RFA)
Làm thuê cho dân  -(NLĐ) –Mới qua vài ngày áp dụng Luật BHYT sửa đổi, nhiều bệnh viện tuyến quận, huyện và tương đương đã bắt đầu… run!  -Theo luật này, người tham gia BHYT có quyền chọn lựa bệnh viện vừa ý đến khám chữa bệnh. Những bệnh viện chất lượng thấp, thái độ phục vụ kém sẽ bị chính người bệnh tẩy chay. Và tất nhiên, không có người bệnh thì mức thu nhập, uy tín và các quyền lợi liên quan của y – bác sĩ sẽ giảm, thậm chí chẳng còn gì.
Cuộc chiến giữa ông Trịnh Văn Lâu với hai ông Trung tướng  -(Basam)   — Thư của ông Phan Diễn gửi Bộ Chính trị và Ban Bí thư  -(Basam)
Ý kiến của các cựu quan chức đảng, nêu một số vấn đề cần làm rõ về TT Nguyễn Tấn Dũng -(Basam)
Phiên xử vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy  -(Basam) – Đôi lời: Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã gửi thông báo phiên xử vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy cho các luật sư bào chữa: LS Trần Văn Tạo, LS Nguyễn Hà Luân, LS Hà Hải, LS Trần Quốc Thuận, LS Trịnh Minh Tân, LS Nguyễn Tiến Dũng và LS Hà Huy Sơn.
Phiên xử sẽ được diễn ra lúc 8h30′ ngày 19-1-2016. Phiên xử được chọn đúng ngày 19-1, là ngày bà con tưởng niệm 74 người lính VNCH trong trận Hải chiến Hoàng Sa. Bà con chỉ có thể chọn hoặc là tham dự phiên xử, hoặc là đi tưởng niệm những người lính VNCH đã bỏ mình vì nước.
Thư kêu oan khẩn cấp của Vợ Anh Ba Sàm gứi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.  -(BĐX)
Chương trình tri ân Thương phế binh Việt Nam cộng Hòa (2)  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)  >>>  Chương trình tri ân Thương phế binh Việt Nam cộng Hòa
Kịch bản giả thuyết của đại hội 12 đảng CSVN  -(Viettusaigon -RFA)
Tản mạn về Tết và tương lai  -(Nguyễn vũ Bình -RFA)
Năm 2016: Việt Nam sẽ về đâu?  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Nguyễn Tấn Dũng: Ông là ai? (Huỳnh Bá Hải) -(Thongluan)   —   NHÀ BÁO HUY ĐỨC VÀ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG. -(Hung Dang FB)
Tiếp tục độc tài chỉ xô dân xuống hố (Phạm Trần) -(Thongluan)
Thoát vòng luẩn quẩn để là chính mình và có sức mạnh (Nguyễn Gia Kiểng)  -(Thongluan) – Vừa qua tôi có tham dự một số cuộc thảo luận, trực tiếp cũng như trên mạng. Đa số anh em cho rằng phong trào dân chủ vẫn còn rất yếu và họ vẫn chưa nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm toàn trị. Theo họ cuộc vận đông dân chủ vẫn còn đang dậm chân tại chỗ. Chắc chắn không phải vì đảng và chế độ cộng sản vững mạnh. Tất cả đều nhìn nhận là cả đảng lẫn chế độ đều đang chao đảo.
Vì sao ông Nguyễn Phú Trọng có thể lộng hành trong Đảng về nhân sự? -(YKĐV ĐH 12)
Đã đến lúc Đảng Cộng sản Việt Nam cần có những thay đổi từ bên trong  –  CTV Phía Trước chuyển ngữ  – Thomas Jandl, EAF
Việt Nam củng cố sức mạnh quân sự để đối đầu với Trung Quốc Ka Đặng chuyển ngữ, CTV Phía Trước  –  Greg Torode, The Japan Times
Một Trung Quốc vô trách nhiệm –  Nấm chuyển ngữ, CTV Phía Trước  –  Brahma Chellaney, Project-Syndicate
Đứng Thẳng Làm Người (kỳ 18) -(Tạ phong Tần -NV)  >>>   Đứng Thẳng Làm Người (Kỳ 17)

Sẽ không có hy vọng gì ở Hội nghị Trung ương 14?  -(DL)
   <<< ===   Đơn kêu cứu của tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật  -(DL) – Kể từ ngày ra khỏi nhà tù, tôi liên tục bị công an và an ninh huyện Lâm Hà sách nhiễu, đàn áp, hành hung, khủng bố tinh thần và kinh tế gia đình bị phá hoại. Vì vậy, tôi gửi đơn này kính mong quý vị quan tâm và lên tiếng bảo vệ cho tôi cùng với gia đình.
Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị chuyển trại  -(DLB)
Những vì sao rơi -(DLB)
Huyết đấu giữa hai phe Sang Trọng và Dũng trong Đại hội 12 –   Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao)
Tụi nó oánh nhau tới đâu rồi!? -(DLB)   —  Do dân, vì dân và của dân thì sao lại: “Hù Nhân Dân”!? -(DLB)   —  ĐMHCM đường “Bác” đi trùng điệp bất nhân (P3) -(DLB)   —  Ai nắm được thông tin (Media) người đó thắng -(DLB)
Cổ phiếu Trung Quốc lao dốc lại tái diễn -(DLB)   —   11 quan điểm của thế giới khi nhìn thị trường chứng khoán Trung cộng từ từ sụp đổ –   Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh (Danlambao)
Độc tài tiếp chỉ xô dân xuống hố -(DLB)   —   Việt Nam phải chấm dứt việc bắt giữ tuỳ tiện những người hoạt động nhân quyền -(DLB)
________________________________
Philippines thúc giục ASEAN tăng áp lực để TQ tiến tới Bộ quy tắc Ứng xử Biển Đông  -(VOA)
Thượng đỉnh củng cố quan hệ Mỹ-ASEAN giữa tranh chấp Biển Đông  -(VOA)
TQ bay thử trên đảo, VN làm gì? -(BBC) – “Gần đây học giả của Mỹ bà Bonnie Glaser cũng lên tiếng cho rằng nếu Mỹ thực hiện các chuyến bay tuần tra bằng máy bay chiến và tàu chiến trong khu vực mà Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo đó thì phiá Việt Nam cũng nên có những hành động tích cực hơn như phối hợp với Hoa Kỳ tuần tra. Đây cũng là gợi ý cần xem xét.”
Hổng được đâu, vậy là làm mất “hòa bình ổn định” cho chết à, Trung quốc giờ mạnh lắm, hổng lẽ ĐCSVN (là đồng chí anh em 16-4 của trung cộng) lại theo cái thằng “Đế quốc tàn ác dã man” , hổng được là không được. Còn nữa, làm thế thì mất “ý thức hệ” ( như hệ truyền hình vậy) thì làm sao lên “thiên đường CS” để xây dựng thế giới “không biên giới”….
Báo Trung Quốc ‘dọa’ Việt Nam không nên gần Mỹ?   -(VOA)   —  Tàu trinh sát Trung Cộng vào sát bờ biển Việt Nam -(SBTN)

Trung Quốc sẽ cho máy bay quân sự hạ cánh và xây hàng loạt công trình trên Đá Chữ Thập   -(LĐ)   —  Hết tàu lạ đến máy bay lạ!   -(DLB)
Lá cờ treo trên tàu vỏ sắt đâm tàu cá Việt Nam là cờ Trung Quốc  -(LĐ) –Tàu QNg 98459 đầy “thương tích” sau khi trở về đất liền. Vệt sơn màu xanh đen của tàu vỏ sắt 0009880 còn bám lại sau khi tấn công tàu QNg 98549. Ảnh: Nhiệt Băng.
À, thế là có bằng chứng “tàu quen” không phải “tàu lạ” – Mà mấy Ngư dân có nhìn kỹ là 6 sao hay 5 sao, ban nghi lễ của nhà nước CHXHCN VN còn lộn sao cờ của đ/c trung cộng đấy nhá. – Không biết vụ điều tra “4 vỏ đạn” (trong hình trên báo là 4 vỏ đạn AR 15) bắn chết ngư dân Bảy ở Trơừng sa không biết tới đâu rồi nhỉ.
Cty TNHH Yupoong Việt Nam tại Đồng Nai: Chỉ tuyển lại 100 công nhân sau khi chấm dứt hợp đồng gần 2.000 người! -(LĐ)   —   Gần tết, Cty Yupoong tuyển công nhân sau khi cho gần 2.000 người nghỉ việc -(LĐ)
25 ngày, nhận được hơn 40 nguồn tin có dấu hiệu tham nhũng  -(LĐ)   —  Quan cứ thế, dân còn khổ: Mập mờ đánh lận dự án  -(NNVN)    —   Nguyên cán bộ công an đánh bạc hết 640 triệu đồng -(LĐ)
Rác thải y tế độc hại có thể để sản xuất thìa nhựa, ống hút!   -(LĐ)   —   “Sự thật khủng khiếp bên trong bệnh viện Bạch Mai”: Tái chế rác thải y tế là hình thức mang tính chất tội phạm thực sự -(LĐ)   —  Kinh hoàng công nghệ chế biến rác bẩn ở Bệnh viện Bạch Mai -(LĐ)
Quảng Ngãi: 65% mẫu thịt heo nhiễm khuẩn Salmonella  -(NNVM)
Huế: Công an tạo hiện trường giả, đóng giả các đan sĩ Đan viện Thiên An chặt phá cây thông  -(TMCNN) – Vào sáng ngày 07.01, có hơn 50 công an mặc sắc phục và thường phục ngang nhiên vào khu vực đồi thông và đồi cam thuộc nội vi của Đan viện Thiên An mà không có sự cho phép của quý đan sĩ, tạo hiện trường giả, đóng giả thành các đan sĩ Đan viện Thiên An. Những công an giả Đan sĩ này thực hiện hành vi cưa và chặt cây thông, để các công an khác quay phim và chụp hình với mục đích gì không rõ.
Tham dự lễ Đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ bị đánh đập -(TMCNN)   —  Hội Dòng MTG Thủ Thiêm có những dấu hiệu bị khủng bố và cưỡng bức? -(TMCNN)
HIỆP NHẤT  -(TMCNN) –Những ngày cuối năm 2015 và đầu năm 2016, ở sân phía sau Nhà Thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT Sàigòn, 38 Kỳ Đồng, Quận 3, người ta nhận thấy có rất đông người lui tới, mỗi ngày đều có những sinh hoạt rộn ràng ca hát vui tươi. Hầu hết có thể nhận ra đó là những người khuyết tật và già yếu, họ di chuyển bằng cặp nạng, hoặc trên những chiếc xe lăn, xe lắc hoặc do người thân chở xe đến. Họ mù, què, cụt tay, cụt cả hai chân… Đến khi ra về, trên tay mỗi người có một gói quà nhỏ, mặt mày rạng rỡ, tiếng cười, tiếng la hét gọi nhau vang hòa.

VNTB – Đại diện đặc trách Nhân quyền và Tôn giáo thuộc LSQ Hoa Kỳ thăm chùa Liên Trì  -(VNTB) –Theo thông tin từ chùa Liên Trì cho biết, vào chiều ngày 7.1, đại diện đặc trách Nhân quyền và tôn giáo thuộc lãnh sự quán Hoa Kỳ (Tp. Hồ Chí Minh), đã đến thăm và tìm hiểu về việc giải tỏa, di dời chùa trong thời gian sắp tới. Tại buổi gặp, có Hòa thượng Thích Không Tánh, ông Lê Quang Hiển – Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo Hòa hảo thuần túy, và các thượng tọa, đại đức chùa Liên Trì. 
Từ trái qua: Đại Đức Thích Đồng Tân, Thượng Tọa Thích Đồng Minh, Hòa Thượng Thích Không Tánh, Đại Diện Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, Thượng Tọa Thích Lê Trụ. Ảnh: Lê Quang Hiển
Phát động chương trình ‘1 Gia Đình 1 Thương Phế Binh’ -(NV)
Dư luận trên mạng về Đại hội Đảng 12  -(BBC)   —   Giới trẻ có thiết tha Đại hội Đảng?  -(BBC)   —  Đại hội Đảng XII và cơ hội dân chủ  -(BBC)  —   LS rút yêu cầu khởi tố vụ ‘Bụi Chương Mỹ’  -(BBC)
26 tổ chức quốc tế yêu cầu Việt Nam phóng thích các nhà hoạt động -(VOA) – Các tổ chức nhân quyền trên khắp thế giới hôm thứ Năm kêu gọi chính phủ Việt Nam phóng thích Luật sư Nguyễn Văn Đài và bà Lê Thu Hà
‘Tân quan cựu chính sách thì thật đáng buồn’ -(BBC/nghe xem) –Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo cho rằng nếu sau Đại hội lần thứ 12 của Đảng cộng sản Việt Nam mà diễn ra tình trạng ‘tân quan cựu chính sách’ thì ‘sẽ là một điều đáng buồn’.
‘Vướng chuyện gia đình, nên nghỉ’ -(BBC) –  Trần quốc Thuận : Ông nói thêm, một người ở trong tổ chức Đảng, “muốn vào trung ương thì không được vướng gì vào chuyện này, còn nếu anh vướng chuyện này thì thôi. Muốn vào trung ương thì không được vướng gì vào chuyện này, còn nếu anh vướng chuyện này thì thôi  –“Cần được hiểu rằng, những người trong tổ chức này đều được trong sạch và mọi thứ đều rõ ràng công khai, không có vấn đề gì uẩn khúc cả.”   —   Nhân sự và chính sách lý lịch -(BBC/nghe xem) – Ông Trần Quốc Thuận cho biết, ý kiến đề tên ông trong lá thư đó đã được tổng hợp lại từ thư riêng do ông “gửi có địa chỉ, thư gửi riêng, không tiện nói ra” trên truyền thông.
Pháp yêu cầu Mỹ dẫn độ nữ DJ gốc Việt  -(VOA)
Lý do phải khẩn trương tăng thu BHXH: Quỹ này đã bội chi hơn 5.000 tỉ đồng.  -(VNTB)

Kinh tế

Giá vàng trong nước đột ngột tăng mạnh  -(VnM) –Sau nhiều ngày giữ ở mức thấp, giá vàng trong nước sáng nay (8/1) bất ngờ tăng thêm khoảng 100 nghìn đồng/lượng, kéo giá kim loại quý này vọt qua mốc 33 triệu đồng/lượng (chiều bán ra)   —   Giá vàng vượt 33 triệu, USD tự do tăng mạnh trở lại -(VnEc)
Đổ dầu vào lửa: Trung Quốc trụ được bao lâu?  -(VNN)   —   Dự trữ ngoại hối Trung Quốc giảm mạnh chưa từng thấy  -(VnM)   —   Trung Quốc đình chỉ thiết bị ngắt mạch chứng khoán  -(VnEc)   —-Một quỹ đầu tư Trung Quốc phải bán hết tài sản sáng 7/1 -(VnEc)   —   30 phút đua bán tháo chứng khoán trên sàn Trung Quốc   -(VnEx)
Hơn 2 nghìn tỷ USD bị “cuốn phăng” khỏi chứng khoán toàn cầu  -(VnEc)   —  George Soros: “Thị trường toàn cầu đang rơi vào khủng hoảng” -(VnEc)
Chứng khoán sáng 8/1: Đốm lửa từ cổ phiếu dầu khí -(VnEc)

Thế giới


Hàn Quốc bắt đầu ra tay với Triều Tiên  -(VNN) – Hàn Quốc hôm 8/1 đã tái khởi động chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh dọc biên giới với Triều Tiên, hai ngày sau khi Bình Nhưỡng thử một quả bom nhiệt hạch.
Trung Quốc cũng không cứu nổi Triều Tiên?  -(VnM)   —   Mỹ đưa loạt vũ khí chiến lược “khủng” tới Hàn Quốc  -(VnM)   —   Sau Nga, đến Trung Quốc bị đâm sau lưng? -(VnM)
Nga-Trung: Bằng hữu nhưng không tương đồng -(TVN)   —  Nước Nga nhiều bè nhưng thiếu bạn  -(TVN)
Đổ dầu vào lửa: Trung Quốc trụ được bao lâu?  -(VNN)   — Dự trữ ngoại hối Trung Quốc giảm mạnh chưa từng thấy  -(VnM)   —   Thêm một tỷ phú Trung Quốc bất ngờ biến mất -(VnEc)  —   Chứng khoán TQ tiếp tục đứng trước ngưỡng cửa khó khăn  -(RFA)
Hết chó mèo để ăn, 4 vạn người Syria chuyển sang cỏ  -(VTC)
Pháp: Một người tấn công đồn cảnh sát bị bắn chết  -(RFA)  —   Kẻ chủ chốt vụ tấn công Charlie Hebdo lãnh 15 năm tù -(RFA)   —   Iran cắt đứt quan hệ thương mại với Ả Rập  -(RFA)
Lễ khai trương Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á sẽ diễn ra tại Bắc Kinh  -(CRI)
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tháng 12/2015 giảm mạnh kỷ lục  -(CRI) – Theo Tân Hoa xã: Chịu ảnh hưởng của đồng đô-la Mỹ tăng lãi suất và đồng Nhân dân tệ bị mất giá, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tiếp tục giảm. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngày 7/1 công bố số liệu cho thấy, số dư dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tháng 12/2015 còn 3.330,362 tỷ đô-la Mỹ, một lần nữa “co lại” 107,9 tỷ đô-la Mỹ so với tháng trước, là tháng có mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay.
Nhân sĩ trong ngành cho biết, hiện nay cần cảnh giác hình thành dự báo phá giá đồng Nhân dân tệ rộng rãi, tránh dẫn đến “hiệu ứng đám đông”, làm vốn tập trung chảy ra nước ngoài với quy mô lớn.
Hết cỏ để ăn, người dân Syria chết đói   -(NLĐ)
Triều Tiên tăng quân, Hàn Quốc tăng pháo binh ở biên giới  -(NLĐ)   —  Căng thẳng gia tăng ở biên giới Nam-Bắc Triều Tiên sau vụ nổ hạt nhân  -(VOA)   —   Cục diện Đông Á và sự nhu nhược của Hoa Kỳ -(NV)
Đánh bom xe tại trung tâm huấn luyện cảnh sát Libya, 60 người thiệt mạng  -(VOA)
Thổ Nhĩ Kỳ đẩy lùi cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq  -(VOA)
Tehran: Ả Rập Xê Út không kích đại sứ quán Iran ở Yemen  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Học đại học có thể chỉ 3 năm  -(VNN)
Học sinh béo phì tăng vọt, đừng tưởng trẻ không tăng huyết áp  -(TT)
PGS. Trần Xuân Nhĩ: Thời điểm này, 2 đến 3 tỉnh mới nên bố trí 1 trường sư phạm  -(GDVN)
Thưởng Tết: Trường vài triệu, trường chỉ nửa cân cá khô  -(GDVN)
Công an điều tra vụ Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Lômônôxốp bị tố chém người  -(GDVN)
Chính thức vận hành Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc AVU&C -(GDVN)
Điểm mới tại đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân của Bộ GD&ĐT gửi Chính phủ -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe


Đặc điểm gì ở Phạm Hương khiến fan không thể rời mắt nổi khi ngắm nhìn  -(VnM) –Điểm lôi cuốn nhất trên thân hình hoàn hảo nhất của Phạm Hương là gì?
Đoàn xe quá tải ‘đại náo’ Đại lộ Thăng Long suốt đêm  -(VNN)
Rách lốp máy bay Vietnam Airline chuyến từ Đà Nẵng  -(VNN)  >>>  Đang bay, Vietnam Airlines phát hiện trục trặc ở lốp
Tạm giữ khách TQ dùng hộ chiếu giả lên máy bay  -(VNN) –Một nam giới người Trung Quốc đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi sử dụng hộ chiếu giả lên chuyến bay Hải Phòng – Đà Nẵng.
Đại gia đồ cổ 100 tỷ, phá sản đi bán đồ cũ  -(VNN)   —  Tôi khinh đàn ông Việt chỉ biết khoe ‘chiến tích’ giường chiếuKể chuyện bạn gái cũ phá thai, giường chiếu… dường như không phải là chuyện xa lạ của nhiều đàn ông Việt. Họ huyênh hoang coi đó là chiến tích mà không thấy rằng đó là lúc sự hèn hạ của họ được bộc lộ một cách rõ nhất.
Xuất khẩu lao động 3 năm, gửi tiền về cho vợ… nuôi bồ  -(VNN)   —  Nam thanh niên treo cổ chết bất thường trong nhà trọ  -(VnM)   — Lửa bao trùm 5 cửa hàng ở phố núi   -(VnEx)
Hiện trường vụ cháy lớn ở Buôn Ma Thuột, thiêu rụi 3 căn nhà   -(TTXVN)   —  Buôn Ma Thuột: Hỏa hoạn kinh hoàng, thiếu nước chữa cháy  – (NLĐO) – Đám cháy ở khu vực đường rộng, thông thoáng, xe PCCC dễ tiếp cận nhưng công tác chữa cháy lại gặp nhiều khó khăn khiến 5 căn nhà bị thiêu rụi.
Đắk Lắk: Cháy lớn ở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ, điện thoại   -(TTXVN)   —   Đồng Tháp: Hỏa hoạn thiêu rụi 8 gian hàng tại chợ Tân Tịch  -(TTXVN)   —   Xưởng sản xuất gỗ cháy rụi giữa trưa, 150 công nhân thoát chết   -(TTXVN)
Bị phát hiện, băng trộm xe SH dùng mã tấu truy sát người tri hô  -(VOV)   —  Xe khách giường nằm 3 tỷ bị đánh cắp tại bến  -(VOV)   —   Chồng sững người chứng kiến thi thể vợ trên vũng máu trong nhà  -(VOV)
Hai người Việt bị bắt ở Singapore với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD  -(VOV)   —   Đang chở gỗ lậu về nhà Trưởng BQL rừng thì bị bắt  -(NLĐ)   —   Nhiều vụ giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét